Thiết Kế Website Nhà Hàng & Quán Ăn

Bạn đang cần thiết kế website nhà hàng và quán ăn? Bạn không biết website phải trông như thế nào là tốt. Bạn muốn khách hàng cảm nhận được điều gì khi ghé thăm? Thông tin gì là quan trọng nhất? Bạn muốn họ làm gì khi đang ghé thăm trang web của mình?

Trả lời cho những câu hỏi trên sẽ phần nào định hướng được website nhà hàng, quán ăn của bạn sẽ phải như thế nào. Nhưng kể cả có trả lời hết các câu hỏi trên cũng không cho bạn đầy đủ thông tin để yêu cầu một công ty thiết kế website nhà hàng & quán ăn tạo nên một sản phẩm ưng ý, nổi bật và khác biệt. Tham khảo bài viết của chúng tôi và lựa chọn cho mình một đơn vị thật uy tín, giúp bạn thành công trên con đường kinh doanh thực phẩm của mình nhé.

Thiết kế website nhà hàng

Khi thiết kế một website nhà hàng, bố cục, màu sắc và cả font chữ cần phải được lựa chọn dựa trên cảm nhận của khách hàng tiềm năng. Tại sao? Bởi vì cảm nhận đó sẽ ảnh hưởng tới cách mà họ đánh giá về nhà hàng của bạn. Một website đẹp và ấn tượng sẽ tạo cho khách hàng cảm giác “ta yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên” và khiến họ mở hầu bao, làm khách hàng thực sự của nhà hàng.

Trong bài viết này, Việt Node sẽ nói qua những điểm quan trọng nhất của một trang web cho nhà hàng và quán ăn. Và chúng tôi sẽ giải thích những yếu tố này ảnh hướng tới khách như thế nào khi lần đầu tiên họ tới cửa hàng của bạn. Chúng tôi cũng cung cấp nhiều mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện website nhà hàng & quán ăn hiện có của bạn.

1. Trải nghiệm người dùng

Khi một khách hàng tiềm năng ghé thăm website của cửa hàng, họ phải luôn cảm thấy dễ dàng tìm kiếm thông tin về nhà hàng và menu, phương thức liên hệ email, điện thoại, mạng xã hội và biết được nhà hàng mang lại điều gì cho thực khách. Chỉ thiết kế đúng cách, hợp lý và gọn gàng, có hệ thống mới giúp khách hàng tiếp cận được tất cả những điều trên dễ dàng.

Có thể bạn có nhiều mục tiêu khác nhau cho website của quán ăn hoặc ý tưởng mà bạn muốn website là một phần trong tổng thể của kế hoạch marketing của bạn. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là muốn khách hàng đặt bàn, đặt món online, website cần phải truyền đạt được mục tiêu đó và hướng tới tối ưu hóa chuyển đổi để có thêm nhiều đơn hàng hoặc đơn đặt bàn. Nếu mục tiêu là muốn đưa khách ghé thăm quán ăn, bạn sẽ muốn khách hàng có những trải nghiệm đặc biệt và thu hút khiến họ muốn tới tận nơi để thử món ăn của nhà hàng.

Mỗi thiết kế website nhà hàng đếu khác nhau vì mỗi nhà hàng đều có những mục tiêu khác nhau. Nhưng cũng có những điểm mà bạn nên chú trọng ngay, chúng ta sẽ bàn tới sau. Với những điểm nhấn cần có này, bạn có thể tập chung vào việc khiến khách hàng ấn tượng với trải nghiệm và đi theo mục tiêu chúng ta hướng tới.

2. Những màu sắc ấn tượng cho website nhà hàng

Màu sắc đúng có thể khiến cho thực khách cảm thấy dễ chịu, hay phấn khởi, hay kể cả thèm ăn. Còn trên website nhà hàng & quán ăn, màu sắc có tác động tới tỉ lệ tương tác và độ dễ đọc của website.

thiết kế website quán ăn - màu sắc

Nếu bạn không biết nên sử dụng màu sắc nào, hãy bắt đầu với phối màu của nhà hàng của bạn và tạo ra một trải nghiệm xuyên suốt từ màn ảnh tới bàn ăn. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được liền mạch, tạo cảm giác an tâm khi đã tìm đúng địa chỉ cho khách hàng.

Vì tính chất của kinh doanh nhà hàng, bạn nên thử nghiệm với việc sử dụng các màu sắc có ảnh hưởng tới khẩu vị. Ví dụ, nên tránh những màu sắc khiến con người không còn thèm ăn như màu đen, màu tím. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng màu đỏ và vàng để tạo cảm giác thèm ăn. Điều này không đảm bảo 100%, nhưng rất đáng để thử!

Với bất kỳ màu nào bạn lựa chọn, chắc chắn rằng chữ viết phải dễ đọc. Cơ bản vẫn là sử dụng nền nhạt, chữ đậm hoặc ngược lại. Tránh sử dụng màu neon cho chữ viết hoặc link, vì nó dễ gây cảm giác khó chịu, kể cả khi đó là màu của thương hiệu của nhà hàng.

3. Bố cục thiết kế web quán ăn

Khi mọi người lần đầu ghé thăm trang web của bạn, điều quan trọng nhất mà họ nên thấy: đồ ăn. Bố cục tốt nhất cho thiết kế website nhà hàng đó là luôn tập chung vào đồ ăn. Có nghĩa là phải tạo ra được những trang nội dung với hình ảnh thật bắt mắt khắp nơi trên website của bạn.

thiết kế website nhà hàng đẹp

Trang chủ sẽ là nơi có nhiều hình ảnh nhất. Các trang khác có kèm thêm ảnh để cho phù hợp với ngữ cảnh và mục địch từng trang. Ví dụ, một trang cụ thể về một món ăn thì phải có tên món, mô tả về món, giá cả và ảnh kèm theo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm link để khách có thể mua hoặc đặt đồ ăn trực tiếp trên trang web của mình.

Cách lên bố cục trang web thế nào vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của bạn. Nhưng dù sao thì bạn cũng nên tránh nhồi nhét quá nhiều thông tin vào một trang duy nhất. Thay vào đó là chia ra thành nhiều trang con, tạo sự đơn giản, nhưng rõ ràng và đủ thông tin.

4. Font chữ đẹp thiết kế website nhà hàng

Rất ít người biết về tên của toàn bộ font chữ cho website, nhưng họ biết rằng font chữ được lựa chọn có phù hợp hay không với tổng thể trang web. Font chữ cho website nhà hàng của bạn tùy thuộc vào việc bạn muôn khách hàng cảm thấy như thế nào.

Hầu hết font chữ chia làm 2 phần chính là Serif và Sans Serif. Font Serif có phần thừa ra ở đầu hoặc cuối ký tự, mang đến cảm giác ấm áp hơn, từ tốn hơn font chữ Sans Serif. Cả hai loại font này đều có các biến thể hiện đại, cơ bản, hay trang trí.

Có rất, rất nhiều font chữ bạn có thể lựa chon. Nhưng bạn lưu ý, lựa chọn cuối cũng của bạn phải đáp ứng được 3 tiêu chí quan trọng sau:

  • Hiển thị tốt trên nhiều thiết bị khác nhau,
  • Hiển thị tốt trên nhiều trình duyệt web khác nhau,
  • Hiển thị tốt tiếng Việt có dấu.

5. Đơn giản hóa

Tất cả các thiết kế website quán ăn đều nên có đầy đủ những trang quan trọng và cần thiết như trang chủ, trang menu đồ ăn, trang giới thiệu, và trang liên hệ. Đây là những trang quan trọng nhất cần có để một website quán ăn có thể gọi là hoàn chỉnh. Bạn cũng có thể thêm vào một trang đánh giá, nơi đăng tải những điều mà khách hàng, thực khách phản hồi về quán. Trang đánh giá tuy không bắt buộc nhưng là một yếu tố điểm nhấn giúp thu hút khách hàng, đưa họ từ trạng thái lưỡng lự tới trạng thái “phải để quán thử một lần!”

thiết kế website nhà hàng - đơn giản hóa

Thiết kế website nhà hàng cũng phải cần hài hòa và đơn giản.

Đơn giản hóa như thế nào?

Đó chính là việc website của bạn có một gian diện thoáng, gọn gàng đến ngay cả người lần đầu ghé thăm cũng có thể di chuyển, tìm được nội dung cần tìm kiếm dễ dàng nhất. Kim chỉ nam ở đây đó là nếu một người dùng không thể tìm thấy điều họ muốn tìm trong 3 lần ấn chuột, thì trang web của bạn đang có vấn đề.


Trên đây là 5 mẹo để bạn có một trang web nhà hàng, quán ăn đẹp và hút khách. Tất cả những mẹo trên đều được chúng tôi áp dụng cho những mẫu thiết kế website quán ăn cho khách hàng để giúp cửa hàng không chỉ có một trang web mà còn thực sự là một điểm để thu hút khách hàng.

Liên hệ với Việt Node để được tư vấn miễn phí tại đây.

The post Thiết Kế Website Nhà Hàng & Quán Ăn appeared first on Vietnode.



from Vietnode https://ift.tt/2H5UUvD

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết Kế Web chuẩn SEO và chuyên nghiệp

Bài viết mới

Enfold Theme – Đánh Giá & Tải Về